Chuyển đến nội dung chính

Mẹo Gieo Trồng Dâu Tây Tại Nhà


Những ai đã từng ai những quả dâu mọng nước và ngon tuyệt chắc hẳn luôn mong muốn có cho mình một chậu dâu tây có thể thu hoạch được ngay tại nhà. Và trồng cây dâu tây tại nhà thật sự rất dễ và đem lại rất nhiều niềm vui cho bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần có một số mẹo nhỏ để có thể chăm sóc tốt cây dâu cũng như thu hoạch được những quả mọng nước.




 
Có 3 loại dâu tây: dâu vụ tháng 6, cho trái vào tháng này, dâu vụ xuân và dâu trồng quanh năm, có thể cho quả quanh năm. 

Khi bắt đầu gieo hạt, bạn nên gieo vào khoảng tháng 3 và tháng 4, đây là hai thời điểm tốt nhất để cây dâu lớn lên khỏe mạnh, vì thời gian này cho hạt của bạn một khoảng dài ươm mầm dưới đất trước khi vươn cao trong những tháng nắng nóng hơn. 

Nếu bạn không biết cách gieo mầm vào thời điểm thích hợp, thì lời khuyên là hãy chọn cho mình một ngày không thật sự nắng, có nhiều mây. Trong những thời tiết như thế, đất trồng sẽ không quá khô và cây không dễ mất nước khi vừa chôn rễ xuống đất. Sau khi đã vùi rễ cây vào đất, bạn không nên vùi cả phần thân cây sâu xuống mặt đất. Khi gieo cây dâu mới, chỉ cần chôn vùi rễ xuống là cây sẽ tự vươn lên được. 

Sau khi đã hoàn thành các bước trồng cây vào chậu, hãy sẵn sàng nước tưới cho chúng. Cần đảm bảo cây mới trồng không bị thiếu nước tưới. Tới đây, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng bước khởi đầu để chờ đợi một cây dâu tây khỏe mạnh và cho quả ngọt rồi đấy! 

Có nhiều cách để người ta trồng dâu tây con, nhưng cách thông dụng nhất là trồng cây lên xuống đất, sau đó chiết sang chậu hoặc trồng thẳng vào xơ dừa để ươm mầm cây lớn rồi mới chuyển vào chậu. Đối với các bạn trồng tại nhà, trong chậu, mua cây con hoặc cây dâu trồng sẵn trong chậu là thích hợp nhất, vì dâu tây đã lớn sẵn và có sức khỏe, chống chọi với bệnh tật. Ngoài ra, những giá thể dâu tây này đã được nuôi bằng một số loại dinh dưỡng đặc biệt giúp cho cây sống khỏe và ra trái đều hơn. 

Dưới đây là những điều cần nhớ khi bắt đầu gieo trồng cây dâu tây:

- Ánh nắng mặt trời: việc đầu tiên cần làm là đảm bảo ánh nắng cho cây, vì dâu tây là loại cây trồng cần có ánh nắng. Hãy chọn vị trí thích hợp, nhận được nhiều ánh sang tự nhiên cho cây, những cây có thể quang hợp tốt sẽ sai trái vào mùa xuân. Cây dâu càng nhận được nhiều nắng thì càng cho trái to và ngọt.

- Thoát nước: Úng nước với dâu là điều tối kị… Hãy tạo các lỗ thoát nước, rãnh thoát nước cho cây dù trồng ở đâu, nếu muốn cây dâu của bạn sống khỏe mạnh.


- Không gian: Khi lớn, cây dâu sẽ vươn ra ngoài, do đó cần để không gian đủ rộng cho cây phát triển, nếu không bạn sẽ nhận thấy những phần dập úng và nhánh không có khả năng cho trái.

- Hỗn hợp đất trồng và thuốc bón: Hãy hỏi những nhà cung cấp cây con cho bạn về điều này, vì nếu trồng trên giá thể xơ dừa, cây đủ điều kiện phát triển về lượng chất dinh dưỡng trong khi không phải loại đất nào cũng chứa đủ dinh dưỡng cho cây.



Trồng cây không phải là việc một sớm một chiều, cần có sự chăm sóc và tỉ mỉ để cây cho trái thơm, quả ngọt. Cây dâu tây không khó trồng, có thể sống tốt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Do đó, chỉ cần có thú vui chăm sóc cây thì bạn sẽ có thu hoạc từ nó. Chúc bạn chăm sóc cây dâu tây của mình sai quả...

Mua chậu Dâu tây Đà Lạt tại Sài Gòn: 

  1. Chậu nhỏ: 130.000đ/Chậu 
  2. Chậu lớn: 150.000đ/Chậu 
  3. Chậu lớn 2 cây: 180.000đ/Chậu 
  4. Thêm nhiều Option theo Link: >http://goo.gl/aqXJO1
=> Tặng kèm bao phân hữu cơ sinh học + Bảo hành 1 đổi 1 trong tháng
Call: Ms Ân: 0909.436.109 - Ms Trân: 0906.701.001

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Trồng Dâu Tây Ngọt

Tại sao một quả dâu tây lại có vị ngọt và cái gì làm ảnh hưởng tới quả dâu, khiến cho nó bị chua? Mặc dù một số giống dâu tây cho quả ngọt hơn, tuy nhiên phần lớn yếu tố khiến cho quả bị chua là do các bạn nuôi t rồng cây dâu tây của mình. Tại sao cây dâu tây không ra quả Có nhiều lý do ảnh hưởng tới việc ra quả của cây, mọi thứ từ điều kiện chăm sóc cho tới dinh dưỡng cung cấp cho cây. Đây là những lý do thông thường nhất khiến cho cây dâu tây không ra quả: - Điều kiện chăm sóc kém Mặc dù hầu như dâu tây có thể sinh sống ở bất cứ nơi nào, tuy vậy, chúng cũng cần được đáp ứng hợp lý một số yếu tố để có thể sinh trưởng tốt như đất trồng, ánh sáng cùng với nhiệt độ kết hợp giữa nóng và lạnh. Những cây dâu tây thích khí hậu ấm áp vào ban ngày và hơi lạnh vào ban đêm. Nếu không có sự kết hợp nhiệt độ này, cây dâu tây khó có thể cho trái ngon và đều được. - Vấn đề nước tưới Nước tưới nhiều quá hay ít quá đều có hại cho sự phát triển của cây dâu, ả

Hái Dâu Tây Khi Nào Và Như Thế Nào?

Nếu bạn thích ăn dâu tây, hẳn bạn sẽ rất thích những ngày mà dâu tây vào mùa. Cảm giác thu hoạch quả dâu tây từ vườn hẳn là rất thú vị vì trái dâu khi đó tươi ngon ngọt nhất, thu hoạch từ chính cây dâu bạn trồng còn thú vị hơn cả thế nữa. Vì thế mà việc thu hoạch trái dâu tây đúng lúc và đúng cách sẽ cho bạn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Nên hái dâu tây khi nào? Mùa dâu tây thường chỉ kéo dài khoảng 3 – 4 tuần, cho nên bạn cần hiểu rõ khi nào nên thu hoạch dâu, cùng với kỹ thuật hái chúng để không phải bỏ phí quả dâu tây nào? Trong lần ra quả đầu tiên, quả dâu tây sẽ không thật sự ngon, dù bạn cố chăm sóc thật kĩ lưỡng, vì lúc đó cây dâu chưa đủ cứng cáp để sai quả ngọt. Giai đoạn đầu, cây dâu đang phát triển mạnh về thân và rễ, lấy chất dinh dưỡng để nuôi cây khỏe mạnh. Vì vậy, trong 6 tháng đầu cây dâu ra hoa, bạn nên ngắt bớt hoa đi và đợt cho lần đậu trái kế tiếp. Khi ra đậu trái, quả dâu tây to nhất sẽ là quả nằm trên cuốn ở giữa của những chùm dâu. Quả dâu sẽ ng

Cách Trồng Dâu Tây Newzealand Tại Nhà

Bạn muốn tự trồng các loại rau củ và cây ăn trái nhưng chưa thể thực hiện vì không có vườn hay nhà chật. Dưới đây là hướng dẫn tỉ mỉ từng bước trồng dâu tây Newzealand trong cả không gian chật hẹp cũng có thể thành công. Trang Trí ban công với Giỏ Dâu Tây Đà Lạt 1. Chọn chậu và giống cây   Loại thích hợp:  chậu dài, máng dài để có thể lên luống nhỏ và dài; chậu treo. Máng trồng Cây Dâu Tây Đà lạt - Ưu điểm khi trồng dâu tây trong chậu máng + Quả dâu sẽ được thả sang hai bên chậu, không tiếp xúc với mặt đất, chất lượng và màu sắc quả sẽ tốt hơn. Dễ trồng, chăm sóc và tưới bón. + Thuận tiện cho dâu phát triển và đẻ nhánh (dâu tây là giống cây chia nhánh bẵng cách ra các mầm lan mặt đất và ra rễ). + Có thể tận dụng được những diện tích nhỏ khi treo lên theo diện tích thẳng đứng thì cùng một diện tích có thể bố trí từ 4 - 5 chậu. Giống cây Bạn có thể trồng cây bằng cách tự ươm hạt hoặc mua sẵn cây con về trồng. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách