Chuyển đến nội dung chính

Cách Trồng Dâu Tây

Thật thú vị khi bạn có thể trồng những chậu dâu tây Đà Lạt ngay tại nhà mình, để thu hoạch quả dâu tây hoặc cho vào chậu dùng để trang trí ở nhiều nơi khác nhau. Cách trồng dâu tây không khó, nhưng đòi hỏi các bạn sự tỉ mỉ và kiên nhẫn chăm sóc cho cây. Dưới đây là các bước hướng dẫn nhằm giúp bạn có thể chăm sóc cho cây dâu tây của chính mình một cách tốt nhất!

1.      CHỌN CHẬU CÂY

Nên trồng cây dâu tây trong chậu tròn, hoặc trong máng dài để khi lớn cây có thể rũ sang bên. Chậu tròn giúp cho bạn dễ dùng cây để trang trí trong phòng, trên bàn làm việc hay những nơi thích hợp trong nhà. Chậu hình máng dài lại phù hợp để ngoài trời hơn.
 
2.   CHỌN ĐẤT TRỒNG:
Cây dâu tây rễ chùm chiều dài dễ cây trưởng thánh có thể lên đến khoảng 30cm, nhưng dễ cây dâu rất dễ bị tổn thương và nấm xâm nhập, nên khi trồng các bạn nên chọn loại đất tới xốp, giàu chất dinh dưỡng và thoát nước tốt, để rễ cây không bị ngộ độc khi lượng chất bón cho cây dư thừa hay đất quá ẩm khiến cho nấm phát triển và tạo bệnh cho cây. Các mẹ có thể chọn giá thể trộn bằng xơ dừa là tốt nhất cho cây phù hợp các loại tiêu chuẩn để cho bộ rễ phát triển khỏe mạnh.
Đất trồng có thể trộn thêm xơ dừa, tro, chấu để đất tơi xốp 
3.      CHỌN HƯỚNG TRỒNG:
Cây dâu thích hợp với nhiệt độ từ 7-30°C (nhiệt độ tốt nhất) nên trồng cây ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng nhưng không nóng quá.
Đặc biệt, những nơi có thời tiết tươi đối nóng như các tỉnh khu vực miền Nam đã có thể trồng được giống Nhật và giống New Zealand. Hai loại này đã phù hợp với nhiều loại thời tiết cũng như chịu được nhiệt độ trong nhà kính - vì nhiệt độ nhà kính có những lúc hiệu ứng lên đến 40°C.
Thời gian chiếu sáng nên dưới 12h, tránh để cây nơi có ánh đèn vào buổi tối, cây sẽ phát triển mạnh nhưng không ra trái. 
4.      TƯỚI NƯỚC:
Nước tưới vào buổi sang là tốt nhất trong ngày. Trung bình một ngày, các bạn có thể tưới khoảng 200ml nước thường cho cây đủ nước và phát triển. Trong giai đoạn cây đã bám rễ, các bạn có thể dùng nước vo gạo để tưới, vì trong nước gạo có nhiều men vi khuẩn lên men giúp cho cây phát triển nhanh và tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ tưới khi cây đã bám rễ, và không nên tưới quá nhiều cho cây.
Không tưới lên hoa gây ảnh hưởng việc thụ phấn, thui trái, dị dạng trái 
      5.      CHĂM SÓC
Khi mới trồng các bạn chú ý che chắn để cây không bị hư hại, dập nát do các tác động xung quanh, từ bên ngoài. Trong giai đoạn này chú ý giữ nước cho cây không bị khô héo.
Khi cây bắt đầu ra hoa, quả, bạn cần chú ý diệt kiến nếu để ý thấy chúng xuất hiện. Tốt nhất là vẽ phấn xung quanh chậu cây để không có kiến hại cây. Khi cây ra quả, bạn nên dùng cây chống đừng để quả tiếp xúc với mặt đất.
Cây dâu tây cho quả quanh năm, nhưng nhiều vào mùa mưa, khi có độ ẩm cao. Chất lượng của quả phụ thuộc vào giống cây trồng, cách chăm sóc, do vậy bạn nên chọn các giống cây chất lượng và phù hợp thời tiết (các giống tốt như giống New Zealand, giống Nhật…).
Dâu tây dùng để làm thực phẩm, hoặc săn sóc sắc đẹp. Cây dâu tây trồng trong chậu có thể dùng để trang trí nhà cửa rất dễ thương và đẹp mắt. Đặc biệt, khi có quả đỏ, chậu dâu tây sẽ rất đẹp để trang trí ở những góc sáng trong nhà hay trên bàn làm việc.

Chúc các bạn có được niềm vui từ những chậu dâu tây của chính mình!

Mua chậu Dâu tây Đà Lạt tại Sài Gòn: 

  1. Chậu nhỏ: 130.000đ/Chậu 
  2. Chậu lớn: 150.000đ/Chậu 
  3. Chậu lớn 2 cây: 180.000đ/Chậu 
  4. Thêm nhiều Option theo Link: >http://goo.gl/aqXJO1
=> Tặng kèm bao phân hữu cơ sinh học + Bảo hành 1 đổi 1 trong tháng
Call: Ms Ân: 0909.436.109 - Ms Trân: 0906.701.001

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Trồng Dâu Tây Ngọt

Tại sao một quả dâu tây lại có vị ngọt và cái gì làm ảnh hưởng tới quả dâu, khiến cho nó bị chua? Mặc dù một số giống dâu tây cho quả ngọt hơn, tuy nhiên phần lớn yếu tố khiến cho quả bị chua là do các bạn nuôi t rồng cây dâu tây của mình. Tại sao cây dâu tây không ra quả Có nhiều lý do ảnh hưởng tới việc ra quả của cây, mọi thứ từ điều kiện chăm sóc cho tới dinh dưỡng cung cấp cho cây. Đây là những lý do thông thường nhất khiến cho cây dâu tây không ra quả: - Điều kiện chăm sóc kém Mặc dù hầu như dâu tây có thể sinh sống ở bất cứ nơi nào, tuy vậy, chúng cũng cần được đáp ứng hợp lý một số yếu tố để có thể sinh trưởng tốt như đất trồng, ánh sáng cùng với nhiệt độ kết hợp giữa nóng và lạnh. Những cây dâu tây thích khí hậu ấm áp vào ban ngày và hơi lạnh vào ban đêm. Nếu không có sự kết hợp nhiệt độ này, cây dâu tây khó có thể cho trái ngon và đều được. - Vấn đề nước tưới Nước tưới nhiều quá hay ít quá đều có hại cho sự phát triển của cây dâu, ả

Hái Dâu Tây Khi Nào Và Như Thế Nào?

Nếu bạn thích ăn dâu tây, hẳn bạn sẽ rất thích những ngày mà dâu tây vào mùa. Cảm giác thu hoạch quả dâu tây từ vườn hẳn là rất thú vị vì trái dâu khi đó tươi ngon ngọt nhất, thu hoạch từ chính cây dâu bạn trồng còn thú vị hơn cả thế nữa. Vì thế mà việc thu hoạch trái dâu tây đúng lúc và đúng cách sẽ cho bạn nhiều lợi ích hơn thế nữa. Nên hái dâu tây khi nào? Mùa dâu tây thường chỉ kéo dài khoảng 3 – 4 tuần, cho nên bạn cần hiểu rõ khi nào nên thu hoạch dâu, cùng với kỹ thuật hái chúng để không phải bỏ phí quả dâu tây nào? Trong lần ra quả đầu tiên, quả dâu tây sẽ không thật sự ngon, dù bạn cố chăm sóc thật kĩ lưỡng, vì lúc đó cây dâu chưa đủ cứng cáp để sai quả ngọt. Giai đoạn đầu, cây dâu đang phát triển mạnh về thân và rễ, lấy chất dinh dưỡng để nuôi cây khỏe mạnh. Vì vậy, trong 6 tháng đầu cây dâu ra hoa, bạn nên ngắt bớt hoa đi và đợt cho lần đậu trái kế tiếp. Khi ra đậu trái, quả dâu tây to nhất sẽ là quả nằm trên cuốn ở giữa của những chùm dâu. Quả dâu sẽ ng

Cách Trồng Dâu Tây Newzealand Tại Nhà

Bạn muốn tự trồng các loại rau củ và cây ăn trái nhưng chưa thể thực hiện vì không có vườn hay nhà chật. Dưới đây là hướng dẫn tỉ mỉ từng bước trồng dâu tây Newzealand trong cả không gian chật hẹp cũng có thể thành công. Trang Trí ban công với Giỏ Dâu Tây Đà Lạt 1. Chọn chậu và giống cây   Loại thích hợp:  chậu dài, máng dài để có thể lên luống nhỏ và dài; chậu treo. Máng trồng Cây Dâu Tây Đà lạt - Ưu điểm khi trồng dâu tây trong chậu máng + Quả dâu sẽ được thả sang hai bên chậu, không tiếp xúc với mặt đất, chất lượng và màu sắc quả sẽ tốt hơn. Dễ trồng, chăm sóc và tưới bón. + Thuận tiện cho dâu phát triển và đẻ nhánh (dâu tây là giống cây chia nhánh bẵng cách ra các mầm lan mặt đất và ra rễ). + Có thể tận dụng được những diện tích nhỏ khi treo lên theo diện tích thẳng đứng thì cùng một diện tích có thể bố trí từ 4 - 5 chậu. Giống cây Bạn có thể trồng cây bằng cách tự ươm hạt hoặc mua sẵn cây con về trồng. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách